* Đi tàu cánh ngầm:

7.3 là thứ 2 nên cũng không cần mua vé trước như những ngày cuối tuần, định đi chuyến 10:30AM nhưng rốt cuộc đi trễ xíu (vì đi chơi mà bỏ quên bóp tiền phải chạy về lấy hụt hơi). Ra đó thì hết vé tàu PetroVina Express, chỉ còn tàu Greenlines mà theo mọi người bảo nhau là chạy rất ghê, thôi thì chẳng lẽ ngồi chờ mấy tiếng nữa, đành nhắm mắt đi đại vậy chắc cũng ko chết đâu sợ . Giá vé đồng giá là 200k/ 1 người (updated 03.2011). Tàu thường chạy chênh lệch khỏang 5-7 phút nên đừng chơi giờ dây thun nhé. Nhưng nếu có mua vé trước rồi mà bị trễ thì vẫn được đổi sang giờ sau. Thường khỏang 30ph là có 1 chuyến tàu nhưng cuối tuần sợ ko còn vé nếu ko mua trước, hoặc phải mua vé chợ đen mắc hơn 50k.

* Thuê phòng khách sạn:
từ bến tàu đi taxi khỏang 70k là đi đến Bãi Sau, khu vực tắm biển đông đúc. Thiệt tình đi Vũng Tàu chủ yếu là tắm biển đông vui chứ không phải thưởng thụ biển sạch đẹp như Nha Trang hay Mũi Né nên Bãi Sau lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất, bởi zậy phải tìm hotel nào ngay đó luôn để băng qua đường là tới biển chớ ko là nằm luôn khỏi tắm (thông cảm bị bịnh lười mãn tính)

Sau khi tham khảo ý kiến mọi người thì ai cũng vote cho Sơn Thịnh hotel nên mình cũng cứ thế mà thẳng tiến. Bảng giá Sơn Thịnh 2 là 350k-400k bao gồm vé ăn sáng buffet free. Ham view biển lựa 400k mà rốt cuộc chỉ nhìn biển qua khung kính mở ảo hơi chán, mà thôi cũng tạm ổn, giá vậy bình dân rồi. Mà bực bội cái là hotel gì không có wifi gì ráo dù cũng được cái TV LCD 32′ khá hòanh tráng. máy lạnh thì ìu ìu, còn nước nóng thì hổng có và nước rất yếu Website:http://sonthinhhotel.com

Xịn hơn tí nữa thì thuê phòng bên MediCoastHotel mới mở (kế bên Immerial) cũng rất OK. Phòng có balcon nhìn ra biển rất đẹp. Buffet sáng bên này thì ngon khỏi nói luôn nhé. Wifi từng phòng khá mạnh luôn. Giá thì hơi chat tí, từ 500-700k cho ngày trong tuần, thêm 200k cho 2 ngày cuối tuần. Website:http://medicoasthotel.com.vn

* Thuê xe:
ở Vũng Tàu tự đi xe máy mới sướng 150k/ xe số, 200k/ xe tay ga trong vòng 24h, khách sạn thuê giùm luôn, chỉ xuống lấy đi thôi, chẳng cần cọc hay gì. Đổ xăng thêm 30k chạy mút chỉ hết mấy vòng VT chưa hết xăng. Còn ai khỏe mạnh lực sĩ thì cũng có thể thuê xe đạp đôi để dạo biển nhưng chẳng đi đâu xa ăn uống được, ngắm biển đẹp thì phải qua cái dốc mà đạp lên có nước hô hấp nhân tạo (thông cảm mềnh íu lắm nên tự lượng sức) . Hehe…

Nguồn: DiaDiemAnUong.com

* Ăn uống:
Cảm ơn mấy bạn thổ địa ở Vũng Tàu dắt đi ăn tòan chỗ ngon mà ko bị chặt chém nhé . Menu, hình ảnh và review của từng quán check trong từng link nhe (vì rất nhiều hình mỗi địa điểm nên ko tiện để hết trong topic này).

GÀNH HÀO – view quá đẹp và lãng mạn, đồ ăn thì ngon khỏi phải nói, giá cả rất được, giá mỗi món khỏang 95k nhưng là phần dành cho 4-5 người ăn nên ăn rất no. Trung bình mỗi người 150k là ăn uống thả cảng luôn. Hải sản thì tươi sống ăn cái món tôm nướng muối ớt tuyệt ngon mà đến giờ vẫn còn thèm thuồng , huhu… Xem review: Gành Hào (Vũng Tàu) ngắm biển và ăn hải sản tươi sống cực ngon

LAN RỪNG
– mắc hơn Gành Hào khỏang 30%, view cũng đẹp nhưng ít chỗ ngồi sát biển hơn, đồ ăn không ngon bằng nhưng cũng ngon. Giá trung bình 85k/ món. Vào đây có thể chỉ uống cafe hoặc ăn trưa, ăn tối đều được. Lần sau đi tranh thủ tối ghé đây uống cafe sát bờ biển luôn. Xem review: Uống cafe và ăn hải sản ở Lan Rừng Resort (Vũng Tàu)

QUÁN NƯỚNG CÔ NÊN: Ai đi VT cũng thèm được ăn món bạch tuộc và mực tươi sống. Các bạn đừng nên ăn ở vỉa hè ngay bờ biển Bãi Sau, mực bạch tuộc bày bán nhiều nhưng không tươi & vệ sinh mà rất dễ bị chém đẹp nữa. Ở quán này bạch tuộc 60k/con bự ngon hết sẩy con bà bẩy luôn, mực cũng ngon thế, ướp rất thấm và đậm đà, ôi thèm wá thèm wá Xem review: Ăn bạch tuộc và mực nướng đã đời ở quán nướng Cô Nên (Vũng Tàu)

ỐC NĂM TẦNG: khu ốc bình dân nên giá cũng ổn, mỗi dĩa giá 40k nhưng đầy và nhiều. Ăn cũng Ok thôi chứ ko xuất sắc lắm nhưng được cái khá tươi sống. Các món ăn cũng hơi giống các quán ốc ở Sài Gòn. Xem review: Ốc 5 Tầng – khu ốc đêm bình dân ở Vũng Tàu

CAFE SEA BREEZE (cafe Hương Biển):
quán mới mở, chỗ ngồi bên dưới gió biển lồng lộng, còn bên trên thì có máy lạnh, chỗ ngồi cũng rất thỏai mái. Buổi sáng ngồi đây ngắm biển đẹp mà ko bị nắng như cafe Lan Rừng. Xem review: Cafe Sea Breeze (Hương Biển – Vũng Tàu)

CAFE MŨI ĐÁ: tối ra đây uống cafe thì gió bay tung người luôn. Giá cả cũng OK khỏang 25-30k/ ly cafe. Chỗ này là ngay bến tàu luôn nên buổi sáng ai đi tàu cánh ngầm có thể ăn luôn cho đỡ đói, thức ăn giá cả vừa phải và ăn vừa miệng.

CAFE Ô CÁP:
ai khen chỗ này thì khen, riêng mình rất chán, thấy chẳng có gì vui hết, ghế ngồi chán chán sao ấy. Menu thức uống cũng chán luôn. Mà được cái yên tĩnh với giá rẻ. 1 ly cafe khỏang chừng 15-20k.

BUFFET ĂN SÁNG KS SƠN THỊNH 1:
từ Sơn Thịnh 2, phải đi bộ qua Sơn Thịnh 1 ăn sáng. Đồ ăn hơi chán, chủ yếu là các món nước nhưng rất lõang ko có mùi vị gì đặc trưng. Có món bò kho là khá nhất. Còn phở hủ tíu gì như nước lã đun sôi vậy.

* Những địa điểm sẽ check dịp khác:
– Kem Thổ Nhĩ Kỳ Alibaba Cáp Treo
– Cá viên chiên Cáp Treo
– Mì thảy
– Bánh khọt Gốc Vũ Sữa
– Bánh bèo Tuyết Mai đường Phan Chu Trinh, quán nằm trong vườn cây rộng mát. Nước chấm ở đây thuộc hàng số dzách. Ngoài bánh bèo ra bạn còn có thể gọi nem nướng, gỏi cuốn…
– Gỏi Cá Mai ở Vườn Xòai
Lẩu cá đuối 40 Trương Công Định ngon tuyệt, ngồi lề đường, ngắm thành phố
– Vựa hải sản Thành Phát, Hồng Phát hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt mà giá cả rất mềm.
Bảy Giai (36 Hoang Hoa Tham) ăn thịt rừng hay Vườn Bàng đường Nguyễn Thái Học (37/4 Ng Thái Học), Việt Nga đường Nguyễn Văn Trỗi … ăn thịt nướng xiên
– Ăn đêm đường Đồ Chiểu

* CẢNH BÁO:
Né những quán cơm ở đường Hoàng Hoa Thám, nhất là những người chạy xe ôm cầm tơ rơi phát, giá trong tờ rơi rất rẻ nhửng vô đó là máy chém đó, 1 cá kho ,1 món xào , một món canh = 1tr8


Bây giờ tới phần hình ảnh nha:

Đây là vài hình chộp được cảnh Bãi Sau từ phòng hotel có view biển ở ks Sơn Thịnh:

 

cảnh biển bãi sau buổi trưa chiều

Sơn Thịnh vừa qua con dốc nhìn tay trái là tới liền

Bãi sau buổi sáng

Nhìn xuống đường

Trong phòng ks

Đường ra tàu cánh ngầm.

Bên trong tàu

Lần sau đi phải chơi thử trò này mà cũng sợ sợ nguy hiểm

Nguồn: DiaDiemAnUong.com

BUFFET SÁNG KS SƠN THỊNH 1:

VÀI HÌNH ẢNH:

Cafe Sea Breeze

Tôm nướng muối ớt – Lan Rừng

Ốc móng tay & sò lụa xào me – Ốc 5 tầng

Bạch tuộc nướng – quán Cô Nên

Mực sữa chiên nước mắm – Gành Hào


Gành Hào

Nguồn: DiaDiemAnUong.com
khọt gốc Vú Sữa nè!

Bánh khọt Gốc Vú Sữa ăn khá ngon vì mỗi cái có 1 con tôm tươi và ngọt. Tuy nhiên, sau nhiều năm lang thang Vũng Tàu thì nhận xét của mình là bánh đã không còn được ngon như ngày xưa (3-4 năm về trước) và giá hiện tại là 25 (lễ tết là 30k)/dĩa 10 cái.
Đi 2 người thì phải ăn 3 dĩa và nhiều rau (xin rau thêm thoải mái, nhưng mỗi lần cho rất ít diếp cá và cải bẹ xanh, muh bánh khọt phải ăn zới 2 rau này mới ngon!). Trà đá 2k/ly, nước mía 4-5k dừa trái 8-10k (tùy bữa).
Khi ăn, tốt nhất nên gọi 1 lần 3 dĩa, vì quán rất đông nên nếu đợi ăn hết mới gọi thì chờ dài cổ lun!
Đi tầm 9-10h sáng hoặc 1-2h chiều hoặc sau 4h, tầm đó đỡ đông khách.

Lưu ý: gần đó, đầu ngã tư có quán Gốc Cây Hoa Sữa hay Gốc Cây Vú Sữa gì đó, là hàng nhái, chất lượng không bằng quán chính gốc.

– Vựa Thành Phát giá hải sản thật ra cũng ko mềm lắm, đúng giá đúng chất thôi. Tuy nhiên nếu ăn tại chỗ thì các món mực sữa, mực ống khá rẻ và ngon, nhất là mực sữa chiên nước mắm và mực hấp hành. Rất tiếc là lo ăn, quên chụp hình.
– Quán Vườn Mai thì khỏi chê. Giá cách đây 6 tháng tầm hơn 1 triệu cho gia đình 10 người (ít bia thoai nhé). Tính ra chưa đến 150k/người. Ăn gỏi cá mai và lẩu cá bốp là ngon nhất!
– Khu ăn đêm Đồ Chiểu thì review dc món cháo bồ câu. Cháo đậu xanh, nấu zới bồ câu chặt miếng hoặc băm nhỏ. Khuyên các bạn nên chọn chặt miếng, hoặc chơi sang thì 1 con chặt miếng, 1 con băm nhỏ. Vì băm nhỏ thì cháo rất ngọt nhưng hơi lợn cợn. Giá ăn cách đây 1 năm là 70-80k/con, bây giờ chắc lên theo giá xăng là 100k/con (chưa check lại). Dc 1 nồi cháo to cho 3-4 người ăn nhẹ hoặc 2 người ăn no. Bồ câu chặt miếng, vớt lên nóng nổi, chấm với muối tiêu chanh ớt hoặc nước mắm tiêu ớt cay xè. Thịt mềm ngọt kết hợp với vị cay mặn rất là tuyệt vời.