Các loại đậu có hàm lượng đạm cao và nấm cũng có nhiều chất dinh dưỡng, vì thế món cháo tuy là món chay nhưng vẫn rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Nguyên liệu:
– 100g đỗ xanh nguyên vỏ
– 100g gạo tẻ
– 200g nấm rơm
– Hành khô, hành lá, gia vị, dầu ăn.
Bước 1:
– Nấm rơm nhặt rửa sạch, bổ đôi nếu cây nấm to.
– Hành khô cắt gốc, lột vỏ, xắt lát mỏng.
– Gạo nếp, đậu xanh vo kỹ.
Bước 2:
– Cho gạo nếp, đậu xanh vào nồi, thêm nước ngập mặt gạo và đậu khoảng 2 đốt ngón tay rồi ninh bật lửa nhỏ, ninh kỹ.
– Trong khi ninh cháo, bạn phi thơm hành khô, cho nấm vào xào, nêm gia vị hơi đậm một chút.
Nếu trong quá trình nấu mà cháo cạn nước thì bạn dùng nước sôi thêm vào đến khi cháo đạt độ đặc mong muốn.
Bước 3:
Khi cháo nhừ bạn cho nấm vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Rắc hành lá thái nhỏ rồi múc ra bát, dùng nóng.
Các loại đậu có hàm lượng đạm cao và nấm cũng có nhiều chất dinh dưỡng, vì thế món cháo nấm tuy là món chay nhưng vẫn rất thơm ngon và bổ dưỡng.
 Chúc các bạn ngon miệng nhé!